18:40
0
Ngày 03/9, Trường ĐH Tiền Giang đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp và Quyết định đi đào tạo sĩ quan dự bị cho 15 cử nhân đại học tiền giang đi đào tạo sĩ quan tại hà nội, Xây dựng và Quản trị kinh doanh của Trường.

Thực hiện Công văn số 1697/BGDĐT-GDQP ngày 02/4/2014 về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp đại học đi đào tạo sĩ quan dự bị năm 2014, Trường Đại học Tiền Giang xây dựng kế hoạch tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp đại học đi đào tạo sĩ quan dự bị tại hà nội năm 2014. Theo đó, Trường đã tuyển chọn được 15 sinh viên trong đó có 8 sinh viên tốt nghiệp ngành Xây dựng, 03 sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT và 04 sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh. 15 tân cử nhân được tuyển chọn đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, học lực và lý lịch để đưa đi đào tạo sĩ quan dự bị theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng.
15 cử nhân đại học tiền giang đi đào tạo sĩ quan tại hà nội

Phát biểu tại Lễ phát bằng tốt nghiệp làm bằng đại học tại hà nội và trao quyết định đi đào tạo sĩ quan dự bị cho các tân cử nhân, TS. Phan Văn Nhẫn – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc mừng đến 15 tân cử nhân đã trúng tuyển đi đào tạo sĩ quan dự bị năm 2014. Đồng thời Thầy cũng gửi đến các tân cử nhân những lời nhắn nhủ chân thành rằng việc các tân cử nhân trúng tuyển đi đào tạo sĩ quan dự bị là niềm vinh dự của các bạn và gia đình, thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các bạn trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường. Việc trúng tuyển đi đào tạo sĩ quan dự bị cũng là cơ hội để các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ.
Thầy hy vọng rằng, các bạn sẽ tiếp tục nỗ lực và nỗ lực không ngừng để rèn luyện thật tốt. Đây cũng là cách để các bạn báo đáp công ơn đối với cha mẹ - những bậc sinh thành, báo đáp công lao của thầy cô, bạn bè và nhà trường đã luôn tin tưởng vào các bạn. Thầy cũng mong rằng, sau khóa huấn luyện, các bạn sẽ vững tin hơn, ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc và luôn trong tư thế sẵn sàng khi đất nước cần…

Được biết khóa luấn luyện làm bằng đại học tại hà nội của các bạn kéo dài 4 tháng và sau khi kết thúc khóa huấn luyện, sinh viên được phong quân hàm sĩ quan dự bị và được đăng ký vào ngạch dự bị động viên và được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình khi chưa có lệnh động viên; được nhận một tháng lương với cấp bậc thiếu uý, được cộng thêm điểm ưu tiên vào kết quả khi thi tuyển công chức. Sau khóa học các trường quân sự giới thiệu sinh viên đào tạo sĩ quan dự bị trở về các trường đại học tiếp tục giải quyết quyền lợi cho sinh viên (học bổng, khen thưởng nếu có). Sinh viên có nguyện vọng tình nguyện vào phục vụ quân đội thì viết đơn gửi Bộ Quốc phòng, sau khi xem xét, sẽ điều động vào phục vụ trong các đơn vị quân đội 2 năm. Hết thời hạn 2 năm, nếu sinh viên tiếp tục tình nguyện ở lại phục vụ trong quân đội, xét đủ điều kiện, tiêu chuẩn và quân đội có nhu cầu, thì được quyết định chuyển sang sĩ quan thường trực hoặc quân nhân chuyên nghiệp theo diện bố trí cán bộ để phục vụ quân đội lâu dài.